Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô và mô tô lắp ráp và nhập khẩu, từ ngày 1/1/2017, các xe ô tô và xe máy mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Tuy nhiên, do một số lý do, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được gia hạn thêm một năm, tức là sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2018. Đến ngày 1/1/2023, tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ được áp dụng. Hiện tại, tất cả các xe tải của Hino đều đã được trang bị động cơ sử dụng công nghệ ga điện.
TỔNG QUAN VỀ XE TẢI HINO 15 TẤN MỚI NHẤT 2024
ĐỘNG CƠ:
- Hiện nay, xe tải Hino đã được trang bị và nâng cấp hệ thống động cơ theo tiêu chuẩn mới. Hino đã chuyển từ hệ thống phun nhiên liệu cơ khí sang hệ thống phun nhiên liệu điện tử (common rail), giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Xe tải Hino 15 tấn 3 chân sử dụng động cơ 6 máy thẳng hàng với dung tích 7.684 cm³ và công suất cực đại lên tới 280 PS tại tốc độ 2.500 vòng/phút.
- Động cơ Hino J08E-WD, được lắp đặt trên xe Hino 15 tấn 3 chân, đã được thử nghiệm thành công về tiêu chuẩn khí thải và hệ thống phun nhiên liệu điện tử (common rail), mang lại hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và vận hành ổn định hơn.\
HỘP SỐ:
- Hộp số được sản xuất trực tiếp bởi Hino dành cho xe tải Hino 3 chân 15 tấn hiện nay được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền. Hộp số này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và có hiệu suất cao hơn nhờ tỉ số truyền cao hơn. Được thiết kế đồng bộ với động cơ Hino, hộp số này giúp xe vận hành êm ái hơn.
- Xe tải Hino 15 tấn sử dụng hộp số 9 cấp, bao gồm hộp số phân thành 2 tầng: nhanh (Thỏ) và chậm (Rùa). Hộp số này cho phép chuyển đổi số dễ dàng và trơn tru hơn, cải thiện hiệu suất lái xe.
NGOẠI THẤT:
- Tổng thể, mẫu xe Hino 500 Series 15 tấn đã có sự thay đổi đáng kể về thiết kế bên ngoài. Phần ca-bin kết hợp các góc cạnh vuông vức với những đường bo tròn mềm mại, mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn thay vì thô cứng. Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, nhưng cụm đèn pha đã được nâng cấp với công nghệ LED siêu sáng, có tuổi thọ cao và ổn định hơn. Đèn pha lớn kết hợp với đèn LED sương mù được tách biệt, trong khi đèn xi-nhan báo rẽ đã được hạ xuống vị trí thấp hơn, làm cho thiết kế gọn gàng và nổi bật hơn.
- Khi nhìn từ phía trước, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa dòng xe Hino 15 tấn 3 chân ga cơ đời 2017 trở về trước và dòng xe Hino 15 tấn 3 chân ga điện đời mới hiện nay.Cụm ga lăng trước của dòng Hino 15 tấn ga điện đã hoàn toàn được thiết kế lại, mang đến diện mạo mới mẻ và mạnh mẽ hơn so với các mẫu xe cũ. Xe có vẻ ngoài hầm hố hơn, với logo Hino được làm to và đẹp hơn. Tem dán cũng đã được thay đổi, thiết kế đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được phong cách mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản.
NỘI THẤT:
Trước đây, xe Hino 15 tấn ga cơ đời 2017 trở về trước không được trang bị sẵn hệ thống điều hòa (máy lạnh). Khách hàng có tùy chọn lắp đặt thêm nếu cần. Tuy nhiên, hiện tại, các mẫu xe Hino 15 tấn 3 chân đời mới đã được trang bị sẵn hệ thống điều hòa cao cấp Denso, mang lại sự tiện nghi và khả năng vận hành ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình.
Ngoài ra, xe Hino 3 chân còn được trang bị sẵn giường nằm trong cabin, giúp tài xế và phụ xe có thể nghỉ ngơi thoải mái trong những chuyến đi dài. Cabin cũng được thiết kế với 3 ghế ngồi rộng rãi và tiện nghi, nâng cao sự thoải mái trong quá trình di chuyển.
CHASSIS XE HINO 15 TẤN:
- So với mẫu Hino FL8JTSL 15 tấn 3 chân 9,2m trước đây, mẫu xe Hino FL8JW7A 15 tấn 3 chân Euro 4 có nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm chiều dài thùng được nâng lên thành 9,4m. Mẫu xe mới này không chỉ thay đổi về kiểu dáng cabin, cụm đèn và ca bô lấy gió trước, mà còn có sự cải tiến đáng chú ý ở phần chassis.
- Chassis của Hino FL8JW7A đã được thiết kế lại với nhiều lỗ khoét bên hông để giảm trọng lượng và cải thiện khả năng lắp đặt các mẫu xe chuyên dụng. Thay vì sử dụng tán li-v như trước đây, việc khoan lỗ trên chassis giúp lắp ráp các bộ phận bằng bu-lông mà không làm dập chassis. Đặc biệt, thiết kế mới giúp tăng cường khả năng chống uốn cong và vặn xoắn, mang lại độ bền và ổn định cao hơn cho chassis.
So với các mẫu xe Hino 15 tấn trước đây, dòng xe Hino 15 tấn mới đã có nhiều cải tiến đáng kể. Một trong những nâng cấp quan trọng là bộ phận giảm sốc cabin, giúp giảm rung động và sốc, mang lại sự êm ái và giảm mệt mỏi đáng kể cho tài xế và hành khách trong cabin.
Ngoài ra, hệ thống lật cabin cũng đã được cải tiến. Thay vì sử dụng cơ cấu lật bằng thanh xoắn và mở tay như trước đây, hệ thống mới sử dụng motor điện, giúp việc lật cabin trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.
XE TẢI HINO 15 TẤN CÓ MẤY LOẠI
Nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn về các loại xe tải Hino 15 tấn và chiều dài của chúng, cũng như chi phí đầu tư cho một chiếc xe tải phục vụ vận chuyển hàng hóa. Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi xin phân loại như sau:
Có hai mẫu xe tải Hino 15 tấn, bao gồm:
- Model HINO FL8JW7A - Đây là loại chassis dài.
- Model HINO FL8JT7A - Đây là loại chassis ngắn.
Để hiểu rõ hơn về các đặc điểm và chi phí đầu tư của từng loại, hãy tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.
XE HINO 15 TẤN THÙNG DÀI 9M4
THÔNG SỐ KÝ THUẬT:
- Tổng trọng tải: 24 tấn (24.000 kg)
- Tải trọng: 15 tấn (14.400 kg)
- Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao): 11.600 x 2.500 x 3.600 mm
- Kích thước lọt lòng thùng (Dài x Rộng x Cao): 9.400 x 2.350 x 2.150 mm
- Giá tham khảo xe tải Hino 15 tấn 3 chân thùng dài 9,4m:
- Phiên bản thùng mui bạt bửng nhôm cao cấp: 1.890.000.000 VNĐ
- Phiên bản thùng mui bạt tiêu chuẩn: 1.840.000.000 VN
Đặc biệt, trên các cung đường dài, Hino FL8JW7A 15 tấn 3 chân hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn ưa chuộng không chỉ vì thiết kế mẫu mã và công suất mạnh mẽ lên tới 280 PS, mà còn nhờ vào kích thước thùng dài đến 9,4m. Điều này mang lại lợi thế lớn trong việc vận chuyển hàng hóa nhẹ và cồng kềnh.
HINO 15 TẤN THÙNG 7M7
THÔNG SỐ KỸ THUẤT XE HINO 15 TẤN THÙNG 7M7:
- Tổng trọng tải: 24 tấn (24.000 kg)
- Tải trọng: 15 tấn (15.000 kg)
- Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao): 9.970 x 2.500 x 3.600 mm
- Kích thước lọt lòng thùng (Dài x Rộng x Cao): 7.700 x 2.350 x 2.150 mm
- Giá tham khảo xe tải Hino 15 tấn 3 chân thùng dài 7,7m:
- Phiên bản thùng mui bạt bửng nhôm cao cấp: 1.795.000.000 VNĐ
- Phiên bản thùng mui bạt tiêu chuẩn: 1.758.000.000 VNĐ
Chính sách bảo hành:
Dòng xe Hino 15 tấn 3 chân được bảo hành toàn diện trong vòng 7 năm hoặc 500.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Xe được bảo dưỡng theo tiêu chuẩn Hino tại các trạm dịch vụ ủy quyền.
Hotline (Zalo): 0935218021
Liên hệ: Mr. HIỀN